5 tuyệt chiêu giúp bạn thoát khỏi nỗi sợ đi máy bay

Du lịch hiện nay là nhu cầu tất yếu của con người, đặc biệt khi xã hội ngày càng phát triển, song hành cùng với đó mong muốn được khám phá và kết nối với thế giới toàn cầu rộng lớn. Nhưng sự tồn tại của nỗi sợ đi máy bay hay sợ độ cao ngày càng phổ biến có thể khiến chuyến du lịch lí tưởng của bạn trở nên đáng sợ. Có nhiều phương pháp tuy đơn giản nhưng rất hữu hiệu mà 1tour sẽ giới thiệu đến các bạn nhằm khắc phục nỗi sợ này.

Hội chứng sợ máy bay (Pteromerhanophobia) được xếp loại là một nỗi ám ảnh đặc biệt ở người. Những người mắc hội chứng này thường có nỗi sợ hãi dai dẳng vì phải di chuyển bằng máy bay hoặc các suy nghĩ liên quan đến máy bay.

3-dieu-can-biet-khi-di-may-bay

Nỗi sợ hãi này thường xuất hiện ở phụ nữ và bắt đầu chủ yếu ở trẻ nhỏ hoặc giai đoạn 20 tuổi.

1tour-so-may-bay

Trong một chuyến bay, một người có thể trải qua cảm giác bất an, sợ các âm thanh lớn hay bị đau vì thay đổi áp suất. Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các tai nạn hàng không hiện nay cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến. Dưới đây sẽ là một số biện pháp khắc chế hiệu quả:

1, Sử dụng các phương tiện giải trí

Nếu như bạn luôn cảm thấy bất an và sợ hãi khi có mặt trên máy bay, vậy một lời khuyên cho bạn là đừng nên quá trú tâm vào việc chiếc máy bay sẽ hạ và cất cánh vào thời điểm nào, chuyện đó sẽ chỉ càng khiến bạn căng thẳng thêm mà thôi. Lúc này, những máy nghe nhạc, những game offline,… sẽ là lựa chọn hữu hiệu nhằm giúp phân tán sự tập trung từ phía bạn.

Giai trithiet-bi-tren-may-bay-311932, Ngủ

Một phương pháp vô cùng phổ biến và hiệu quả để đối mặt với không chỉ nỗi sợ máy bay, sợ tàu xe, sợ rung lắc, …đó chính là ngủ trong suốt cuộc hành trình. Ngủ không chỉ giúp bạn tránh được tình trạng mệt mỏi cho chuyến du lịch hay chuyến công tác dài sau đó, mà còn giúp bạn thấy thời gian trôi qua nhanh hơn, do vậy, đối diện với nỗi sợ cũng được dễ dàng hơn.

sleepcam-ky-tren-may-bay4

3, Đọc sách

Với những du khách nào yêu thích đọc sách và không gian yên tĩnh, thoải mái, thì đây sẽ là một phương pháp tuyệt vời. Trở về với không gian quen thuộc hàng ngày sẽ mang lại cho bản cảm giác tự do và thư giãn để quên đi sự hồi hộp trong hiện tại. Một cuốn sách yêu thích, hoặc một cuốn cẩm nang giới thiệu về địa điểm bạn sắp đến cũng sẽ vô cùng hữu dụng.

kinh-nghiem-du-lichphu-quoc-bang-may-bay-4 chuyen-bay-10 Bi-quyet-khong-moi-khi-ngoi-giua-may-bay_6

4, Tìm hiểu quy trình vận hành

Nếu như tất cả những phương pháp trên chưa thể giúp bạn hoàn toàn thoát khỏi cảm giác căng thẳng và sợ hãi trên chuyến bay của mình, đối diện trực tiếp với nỗi sợ sẽ là lựa chọn cho bạn lúc này.

phi-cong-vietnam-airlines-mo-xe-tham-hoa-may-bay-duc-roi-hinh-3 may_bay_nga

5, Nhờ sự can thiệp của chuyên gia

Nếu như những phương pháp kể trên vẫn không mang lại hiệu quả để giúp chuyến bay của bạn được dễ chịu hơn, thì có lẽ đây chính là lúc bạn cần đến sự can thiệp của bác sĩ chuyên khoa hoặc chuyên viên tâm lý trị liệu để giúp bạn vượt qua nỗi sợ hãi càng sớm càng tốt.

tamly

Hi vọng với một số Mẹo trên đây của 1tour, bạn đã lựa chọn cho mình phương pháp hiệu quả nhất để đối diện với nỗi ám ảnh của mình và có một hành trình thoải mái và nhiều niềm vui nhất.