Các mẹo nhỏ giúp dễ ngủ khi bay qua nhiều múi giờ

Những chuyến bay kéo dài đến hàng chục giờ luôn là điều làm nhiều người lo lắng bởi sau những chuyến bay dài sức khỏe có thể sẽ bị giảm sút, cơ thể mệt mỏi và đầu óc thiếu tỉnh táo. Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng này chính là do chênh lệch múi giờ dẫn đến tình trạng khó ngủ của hành khách trên những chuyến bay này.

Hành trang khi đi đường

Dù đi ngắn hay đi dài thì việc chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng để đối phó với những tình huống xảy ra là vô cùng quan trọng. Để chuẩn bị cho một chuyến bay dài hãy luôn giữ sức khỏe thật tốt trước đó, đặc biệt không nên ăn những đồ ăn khó tiêu vì điều này có thể làm bạn rất khó chịu trong một chuyến đi dài.

chuyen-bay-4

Một chiếc gối cổ ngủ là cần thiết để giữ cổ và đầu luôn thẳng, êm ái, cố định giấc ngủ ngon.

Tạo niềm vui trong chuyến đi

Không phải bạn cứ ngủ liên miên là sẽ có một giấc ngủ ngon trong chuyến hành trình của mình. Việc này sẽ càng làm đầu óc nặng nề và cảm giác mệt mỏi. Cần ngủ từng giấc chia ra theo giờ. Việc nói chuyện với người đồng hành sẽ phần nào làm cho thời gian trôi nhanh, tạo cảm giác thư thái trước khi bước vào giấc ngủ. Trong chuyến đi cũng cần có sự đi lại, vận động sẽ làm cho cơ thể được thả lỏng, tránh sự gò bó và bất động trong khoảng thời gian dài.

dich-vu-vien-thong-ket-noi-moi-5979-2635-1409212436

Chế độ ăn uống

Không nên ăn quá no hoặc vì đồ ăn không hợp mà nhịn đói. Trong suốt chuyến hành trình bạn nên ăn uống đủ bữa và đủ chất để giúp cơ thể khỏe mạnh. Không nên uống những đồ uống có chứa caffeine vì những đồ uống này kích thích đến thần kinh gây ra mất ngủ. Trên máy bay hãy chọn cho mình chế độ ăn nhiều rau xanh và hoa quả, thức ăn dễ tiêu. Thức uống hợp lý là nước lọc và trà thảo mộc giúp an thần.

22-10-201445-6355-1414030666

Nếu không thể ngủ hãy nhắm mắt

Việc nhắm mắt khoảng 20 phút trước khi cất cánh giúp cho cơ mắt được thư giãn

Không nên làm việc khi đi máy bay

Chỉ nên giải quyết việc trên máy bay nếu việc đó thực sự quan trọng, và hãy nhớ hạn chế tối đa khi làm việc trên máy bay vì việc làm việc trên máy bay sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng. Dành thời gian trên máy bay để thư giãn, nghe nhạc và lấy lại sức sẽ là một lực chọn khôn ngoan.

anh1_19

Yêu cầu giữ yên lặng

Việc ghi một mẩu giấy ngỏ ý hạn chế làm phiền cũng là một mẹo nhỏ bởi việc đôi khi tiếp viên sẽ đánh thức giấc ngủ ngon lành của bạn bằng việc mời một cốc nước hoặc bữa ăn nhẹ trong chuyến đi dài là điều dễ hiểu và sẽ làm cho giấc ngủ của bạn trở nên gián đoạn.

Không nên uống thuốc an thần

Thuốc an thần thực sự sẽ làm cho bạn ngủ nhưng không phải giấc ngủ ngon bởi tác dụng phụ của thuốc sau khi ngủ dậy bạn sẽ gặp phải những cảm giác mệt mỏi và làm cho chuyến đi của bạn trở nên nặng nề.

thuoc